(Piriformis Syndrome)

ปวดสะโพกร้าวลงขา

มักจะปวดขณะนั่งนานๆหรือขณะยืนเดิน ในบางรายอาจมีอาการชาหรือกล้ามเนื้ออ่อนแรงร่วมด้วย การนั่งทำงาน การขับรถนาน ๆ จึงส่งผลให้มีอาการปวดลึกๆ บริเวณกลางสะโพกร้าวลงต้นขาด้านหลังหากมีอาการตึงที่มากจนหนีบเส้นประสาทจะทำให้มีอาการชาร่วมด้วย อาการมักถูกกระตุ้นให้กำเริบเมื่อ ยืน เดินหรือนั่งนานๆ ลักษณะการปวดจะเป็นปวดลึกๆตื้อๆ หรือปวดรำคาญ

สำหรับไอแคร์คลินิกกายภาพบำบัด มีโปรแกรมสำหรับการรักษาโรคกล้ามเนื้อสะโพกหนีบเส้นประสาทด้วยนวัตกรรมต่างๆ เช่น

• Targeted radiofrequency therapy การรักษาด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเฉพาะจุด คลายความตึงตัวของกล้ามเนื้อและจุดเจ็บที่อยู่ในชั้นกล้ามเนื้อที่ลึกได้ดี
  • Shockwave therapy การรักษาด้วยคลื่นกระแทก กระตุ้นการซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่บาดเจ็บเรื้อรัง และทำให้เกิดการคลายตัวของกล้ามเนื้อ